CHUYÊN MỤC

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào ?

Chi tiết tin

A+ | A | A-

Thăng Bình phát huy vai trò của 640 tổ kiểm tra, giám sát y tế cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

Người đăng: Quản trị Ngày đăng: 21:24 | 02/02/2021 Lượt xem: 324

Kích hoạt lại 640 tổ kiểm tra, giám sát y tế cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 để vận động các trường hợp đi từ vùng dịch về khai báo y tế trung thực và cách ly theo đúng quy định- Đó là yêu cầu của ông Võ Văn Hùng- Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình tại cuộc họp với các ngành, cơ quan liên quan về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra sáng ngày 1.2.

 

Thăng Bình triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong sáng ngày 1.2
 
     Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, tính đến sáng ngày 1.2, toàn huyện có 31 trường hợp từ Hải Dương, Quảng Ninh và các nơi khác về lại địa phương. Trong đó, Hải Dương 6 người, đã cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện 3 người; Quảng Ninh có 17 người đang cách ly y tế tại nhà. Còn lại ở các nơi khác về cũng đã được theo dõi y tế tại địa phương. Huyện Thăng Bình đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp trên và cho kết quả âm tính lần 1.
     Ngay sau khi nhận các văn bản của Trung ương, tỉnh, thông qua nhóm điều hành công việc của huyện trên Zalo đã chuyển ngay đến các ngành, các địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện, tăng cường cách ly, theo dõi người từ Hải Dương, Quảng Ninh và các địa phương liên quan có ca dương tính với Covid-19 về huyện Thăng Bình để chủ động ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào địa bàn, đặc biệt trong dịp vui tết đón xuân Tân Sửu 2021. Ngoài ra, huyện Thăng Bình đã ban hành các công văn để tăng cường cách ly, theo dõi y tế người từ các địa phương có ca dương tính về Thăng Bình, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện và các ngành chức năng thực hiện cách ly y tế đối với đối với các trường hợp đi đến các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch tại các địa phương một cách đồng bộ, quyết liệt. Trước mắt, huyện đã triển khai và chọn Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình để làm khu cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp đến các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Đồng thời nếu quá tải, sẽ kích hoạt lại khu cách ly y tế tập trung Trạm y tế thị trấn Hà Lam và mở rộng thêm khu cách ly tại Trạm y tế xã Bình Phục.
     Tại cuộc họp, các ngành, các cơ quan liên quan cũng đã nêu các ý kiến như vận động việc khai báo y tế trung thực; cần phải thực hiện tốt việc khoanh vùng, truy vét nhanh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm.
     Kết luận tại cuộc họp, ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình yêu cầu các ngành, các cơ quan phải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch do Trung ương, tỉnh đã ban hành. Kích hoạt lại 640 tổ kiểm tra, giám sát y tế tại cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 để vận động các trường hợp đi từ vùng dịch về khai báo y tế trung thực và cách ly theo đúng quy định. Tạm dừng tất các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các lễ hội, văn nghệ vui xuân, đón tết cũng phải tạm dừng để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, đối với các trường hợp cách ly y tế tập trung, các ngành phải chăm lo chu đáo việc ăn ở tốt nhất.
 

Tác giả: Giang Biên - Trung Thực

Nguồn tin: G.B - T.T

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: